Tin tức

[Cafef] Công ty Anvy áp dụng Thảo dược chuẩn hóa, cam kết chất lượng sản phẩm

Thảo dược chuẩn hóa

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm bào chế từ thảo dược nhưng hiếm sản phẩm nào tự tin khẳng định chuẩn hàm lượng hoạt chất có trong mỗi thành phần, bởi đây vẫn là bài toán khó đối với các doanh nghiệp.

Riêng ANVY là một trong những đơn vị ” đầu tàu” tại Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn thảo cho từng sản phẩm.

Thảo dược chuẩn hóa là gì?

Thảo dược chuẩn hóa là tiêu chuẩn trong sản xuất, yêu cầu tất cả thảo dược phải được kiểm định hàm lượng hoạt chất, độ an toàn từ giai đoạn nguyên liệu đến thành phẩm – chia sẻ bởi ông Tô Hồng Thái – TGĐ ANVY.

Anvitra là sản phẩm đầu tiên của Anvy áp dụng tiêu chuẩn này. Sau đó, các sản phẩm khác của Anvy như Anvida, Cikan… đều đồng loạt được áp dụng.

Vì sao cần chuẩn hóa?

Một công thức với nhiều thành phần tốt chưa chắc làm nên một sản phẩm tốt. Nguyên liệu đầu vào và kỹ thuật bào chế là cực kì quan trọng.

Công nghệ bào chế không tốt cũng làm giảm hoặc mất hết tác dụng của thảo dược. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng quan tâm tới điều này. Có thể do phần lớn sản phẩm từ thảo dược hiện nay là thực phẩm chức năng, không có tiêu chuẩn bắt buộc trong kiểm soát hàm lượng hoạt chất từ các cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, Anvy lại nghĩ khác. Với mục tiêu sản phẩm phải hỗ trợ nâng cao hiệu quả nhanh chóng, ANVY cho rằng, chỉ có áp dụng tiêu chuẩn thảo dược chuẩn hóa mới có thể kiểm soát được chất lượng, để những lời cam kết của ANVY có thể thuyết phục người dùng bằng hiệu quả thực tế.

Các bước chuẩn hóa thảo dược tại ANVY

Chuẩn hóa bước 1: Xây dựng vùng trồng dược liệu chuẩn GACP

Anvy đầu tư vùng trồng dược liệu sạch theo tiêu chuẩn GACP với quy mô hơn 100 hecta tại Hà Giang, Thái Bình. Trong đó, có rất nhiều dược liệu quý tại Trung Quốc đã được Anvy di thực về Việt Nam thành công. Dược liệu sau khi thu hái, sơ chế được định lượng hàm lượng hoạt chất trước khi bào chế.

Chuẩn hóa bước 2: Sử dụng công nghệ chiết xuất EECV

Công nghệ EECV được chuyển giao từ CHLB Đức, có hệ thống chiết xuất đa dạng, khép kín. Quá trình bay hơi dung môi ở áp suất âm, nhiệt độ 40 – 60℃, trong thời gian cực ngắn chỉ 1 giờ, trong khi cách sấy thường kéo dài đến 24 giờ. Điều này giúp chiết được tối đa và bảo toàn hoạt tính sinh học của hoạt chất trong dược liệu.

Dây chuyền công nghệ chiết xuất EECV được Anvy đầu tư năm 2018 với chi phí lên tới 250 tỷ đồng.

Khó khăn chồng chất khi lựa chọn hướng đi thảo dược chuẩn hóa

Ban đầu, khi đưa ra yêu cầu này, ông Tô Hồng Thái – TGĐ ANVY đã gặp phải nhiều ý kiến trái chiều từ các cộng sự. Thực tế, đây không phải là tiêu chuẩn bắt buộc mà việc thực hiện lại gặp nhiều khó khăn và rất tốn kém bởi:

Hiện không có quy trình định lượng và chất chuẩn để đối sánh cho rất nhiều hoạt chất trong thảo dược.

Nguồn nguyên liệu đạt tiêu chuẩn mà ANVY yêu cầu không dễ tìm và giá thành nguyên liệu cũng rất cao.

Việc thực hiện thêm các bước kiểm tra này gây tốn kém nhiều về tiền bạc và thời gian. Đây là bài toán kinh tế không có lợi cho doanh nghiệp.

Nhưng với tầm nhìn của một nhà lãnh đạo và y đức của một người chuyên gia sức khỏe, ông Tô Hồng Thái vẫn kiên quyết theo đuổi con đường này tới cùng.

“Nếu vì khó khăn và tốn kém mà cứ “nhắm mắt cho qua”, không tiến hành trong sản xuất thì đến khi nào người Việt mới được sử dụng sản phẩm thảo dược hiệu quả cao do Việt Nam làm ra?” – Ông Tô Hồng Thái trăn trở.

Xa hơn nữa, ông Tô Hồng Thái mong muốn thảo dược chuẩn hóa còn là “bước đi đột phá” của ANVY trên con đường đưa thảo dược Việt vươn mình ra thế giới. Bước tiến này đồng thời cũng tạo nên một nấc thang tiêu chuẩn mới trong việc sản xuất sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ thảo dược tại Việt Nam.

Nguồn: https://cafef.vn

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
Để lại số điện thoại của bạn để được tư vấn miễn phí
0 Tất cả bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Anvida có bán tại các
phòng khám, nhà thuốc trên toàn quốc