Tin tức

[Baodautu] Doanh nhân Tô Hồng Thái và triết lý “Nam dược trị Nam nhân”

Nghiêm túc, quyết liệt, táo bạo khi làm việc nhưng giản dị, chân thành, ấm áp trong cuộc sống là những nét phác họa về thủ lĩnh Anvy Group – ông Tô Hồng Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị.

“Với lợi thế sẵn có về nguồn dược liệu, nếu có quyết tâm và bản lĩnh, chúng ta có thể tự sản xuất ra nhiều loại thuốc chất lượng để phục vụ nhân dân trong nước mà không phải chờ đợi vào các đơn hàng nhập khẩu giá cao” là khát vọng của ông chủ Anvy Group trong suốt quá trình kinh doanh từ khi chỉ là doanh nghiệp với vài nhân sự tới nay trở thành nhà máy đông dược được đầu tư lớn nhất Đông Nam Á.

Doanh nhân Tô Hồng Thái: "Người có sức khỏe thì có ngàn điều ước, người không còn sức khoẻ thì điều ước duy nhất là sức khoẻ. Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh dược liệu, dược phẩm, chúng tôi luôn mong muốn đồng hành và chia sẻ ngàn điều ước tới cộng đồng".
Doanh nhân Tô Hồng Thái: “Người có sức khỏe thì có ngàn điều ước, người không còn sức khoẻ thì điều ước duy nhất là sức khoẻ. Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh dược liệu, dược phẩm, chúng tôi luôn mong muốn đồng hành và chia sẻ ngàn điều ước tới cộng đồng”.

Trăn trở với nỗi đau của người bệnh

Tốt nghiệp ngôi trường Đại học Dược Hà Nội danh tiếng năm 1994, hành trang ra đời của chàng trai trẻ Tô Hồng Thái chỉ là đam mê và khát vọng muốn bằng sức lực, trí tuệ bản thân làm ra thật nhiều sản phẩm thuốc chữa bệnh chất lượng.

23 tuổi, cầm trên tay tấm bằng cử nhân của ngôi trường thuộc hàng top đầu của các trường đại học song chàng trai trẻ Tô Hồng Thái không ngại ngần mà bắt đầu công việc là nhân viên đóng gói hàng tại Công ty Thiên Thảo với mong muốn được học hỏi kinh nghiệm của bậc đàn anh để xây dựng và phát triển một doanh nghiệp dược phẩm.

Khi đã có chút ít kinh nghiệm nhờ sự chịu khó, cầu tiến, ham học hỏi anh và một vài đồng nghiệp thành lập Công ty Minh Tiến và sau đó là hệ thống nhà thuốc “5 cửa ô”.

Theo chia sẻ của CEO Tô Hồng Thái, kinh doanh nhà thuốc đã mang lại cho anh thu nhập “khủng”, khoảng 200 triệu đồng/tháng, mức thu nhập khiến bất kỳ sinh viên trẻ nào mới ra trường cũng mơ ước.

Công việc tốt, mức thu nhập cao, nhưng dường như thế là chưa đủ với chàng trai ôm chí lớn. Bỏ lại sau lưng tất cả, anh và hai người bạn thân cùng khóa bỏ tâm huyết, vốn liếng để thành lập Công ty Dược phẩm Merap.

Doanh nhân Tô Hồng Thái luôn tìm tòi, nghiên cứu để phát huy lợi thế nguồn dược liệu, sản xuất ra nhiều loại thuốc chất lượng để phục vụ nhân dân trong nước mà không phải chờ đợi vào các đơn hàng nhập khẩu giá cao
Doanh nhân Tô Hồng Thái luôn tìm tòi, nghiên cứu để phát huy lợi thế nguồn dược liệu, sản xuất ra nhiều loại thuốc chất lượng để phục vụ nhân dân trong nước mà không phải chờ đợi vào các đơn hàng nhập khẩu giá cao

Nhớ lại quãng thời gian này, CEO Tô Hồng Thái tự hào cho hay đây chính là “điểm chín” trong sự nghiệp của anh sau quá trình dài miệt mài nỗ lực. Quan điểm của anh khi xây dựng Merap là phát triển chắc chắn, không phô trương và đầu tư cho nghiên cứu và phát triển R&D một cách nghiêm túc, bài bản.

Nhờ đi đúng hướng, làm việc cẩn trọng, chậm nhưng chắc, Công ty Dược phẩm Merap do anh thành lập đã đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm được giới bác sỹ đánh giá cao như kháng sinh không có vị đắng, hợp với trẻ nhỏ hay sản phẩm nước mắt nhân tạo… Nhờ đó Merap đã đạt top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững do Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bình xét và trao tặng năm 2020

Hơn 10 năm lăn lộn chốn thương trường và thành công ở mảng tân dược, nhưng CEO Tô Hồng Thái luôn tâm niệm Tây y có những ưu thế nhất định khi tác dụng nhanh song bên cạnh đó đây cũng như “con dao hai lưỡi”, đặc biệt với các bệnh nhân mắc bệnh mãn tính.

“Thuốc Tây có thể điều trị thành công một bệnh mãn tính này song cũng khiến bệnh nhân có thể mắc một bệnh khác do tác dụng phụ của thuốc. Trong khi đó, từ xa xưa cha ông ta đã chữa được rất nhiều bệnh bằng thuốc Nam với phương châm “Nam dược trị Nam nhân”. Chưa kể, bản thân nhiều nước châu Âu hiện tại đã đang quay lại sử dụng các thảo dược để chữa bệnh, đặc biệt bệnh mãn tính”, CEO Tô Hồng Thái cho hay.

Với suy nghĩ nêu trên và xuất phát từ thực tế Việt Nam có nguồn tài nguyên dược liệu phong phú, song song với việc sản xuất thuốc Tây anh phát triển thêm lĩnh vực kinh doanh khác là chế biến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thảo dược, là nguồn cây cỏ quý.

Để thực hiện điều này, anh chú trọng đầu tư nhà máy sản xuất có diện tích 40.000m2 tại tỉnh Hưng Yên. Nhà máy có tổng vốn đầu tư gần 600 tỷ với trang thiết bị máy móc hiện đại, được tư vấn và chuyển giao công nghệ hoàn toàn từ Đức.

Công ty Cổ phần Anvy được thành lập từ năm 2005 với định hướng ngay từ khi thành lập là lựa chọn nghiên cứu phát triển sản phẩm từ thảo dược tự nhiên để phòng, điều trị, chăm sóc tăng cường sức khỏe cho con người, đặc biệt là với các bệnh lý mãn tính..
Công ty Cổ phần Anvy được thành lập từ năm 2005 với định hướng ngay từ khi thành lập là lựa chọn nghiên cứu phát triển sản phẩm từ thảo dược tự nhiên để phòng, điều trị, chăm sóc tăng cường sức khỏe cho con người, đặc biệt là với các bệnh lý mãn tính..

Kể về “đứa con tinh thần” của mình CEO Tô Hồng Thái tự hào cho biết, đây là nhà máy đứng top 1 Đông Nam Á về dây chuyền chiết xuất với công suất 4.000 tấn dược liệu mỗi năm (trung bình 15 tấn/ngày). Đây cũng là nhà máy Đông dược được đầu tư lớn nhất Việt Nam với các sản phẩm chủ đạo nhằm hỗ trợ điều trị bệnh lý về dạ dày, tiền đình, xương khớp…

Sau khi xây dựng nhà máy, để sản xuất các sản phẩm từ thảo dược, việc tiếp theo mà anh cần bỏ công sức tiến hành là kiểm soát nguồn dược liệu đầu vào; phối hợp với các nhà khoa học nghiên cứu, chuyển giao công nghệ sản xuất, thử nghiệm sản phẩm và đưa ra thị trường.

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu tìm kiếm nguồn nguyên liệu an toàn, anh không quản ngại khó khăn, đi đến những vùng rừng núi xa xôi, tìm nguồn dược liệu quý hình thành các vùng chuyên canh, tạo nguồn cung dược liệu sạch, ổn định cho nhà máy.

Với việc đầu tư trồng dược liệu tại chỗ, theo CEO Tô Hồng Thái, chi phí dược liệu sẽ tăng lên hàng chục lần. Tuy nhiên, với mục tiêu tối thượng là đưa đến người dùng những sản phẩm “không chỉ tốt mà còn phải sạch”, Công ty Cổ phần Anvy đã mạnh dạn triển khai đầu tư vùng trồng dược liệu sạch với quy mô hàng nhìn hecta tại hai tỉnh Thái Bình và Hà Giang.

Không chỉ tận dụng những vị thuốc có sẵn tại Việt Nam, Anvy còn tìm hiểu và nghiên cứu những vị thuốc quý từ nước ngoài, tìm vùng thổ nhưỡng phù hợp để di thực về Việt Nam gây giống và trồng thành vùng nguyên liệu tại chỗ.

“Việc quy hoạch vùng nguyên liệu cũng là một dự án mang tính cộng đồng, hướng đến những người nông dân vùng trồng trọt chưa có hiệu quả cao, giúp bà con gia tăng thu nhập, cải thiện đời sống”, Chủ tịch Anvy tự tin cho biết.

Dùng bản thân làm mồi “thử thuốc”

Kể lại ngày đầu khi mới bước chân vào lĩnh vực khá mới mẻ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ thảo dược, anh luôn đau đáu với câu hỏi vì sao các bài thuốc dân gian mà cha ông ta áp dụng hiệu quả gần như tuyệt đối song khi được đưa vào sản xuất công nghiệp, hiệu quả thường không cao.

Các giả thuyết khi ấy được anh đặt ra, vấn đề có thể nằm ở khâu dược liệu hoặc công nghệ chiết xuất chưa đảm bảo. Bằng việc tìm kiếm nguồn dược liệu an toàn tại Hà Giang, Thái Bình anh đã giải quyết được vấn đề nguyên liệu. Với công nghệ, anh bắt đầu hành trình tìm kiếm bằng việc đi nhiều nước trên thế giới như Indonesia, Đức, Pháp để tìm hiểu và nhập công nghệ sản xuất hiện đại về trong nước.

Sau khi đã hình thành được vùng nguyên liệu an toàn, nhà máy đạt chuẩn, muốn tạo ra được sản phẩm tốt, ngoài quá trình nghiên cứu để hiểu rõ về căn nguyên nhân gây bệnh, quy trình chiết xuất, bào chế, một khâu quan trọng mà anh phải tiến hành là đánh giá tác dụng sản phẩm dựa trên nghiên cứu, thử nghiệm ở động vật.

Anh đã thử nghiệm sản phẩm ban đầu cho chính các bệnh của mình. Đôi khi anh còn tự làm cho các bệnh của mình nặng hơn dựa vào thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt để thử nghiệm những sản phẩm do chính mình làm ra. Sau khi thử nghiệm sản phẩm, nếu thấy hiệu quả ở chính mình anh mới tiến hành thử nghiệm trên những người tình nguyện khác. Ngược lại, nếu hiệu quả chưa đạt kỳ vọng anh sẽ không ngại ngần mà tiếp tục nghiên cứu và thử nghiệm, đến khi sản phẩm đạt kỳ vọng mới thôi.

Nhờ tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, tận tâm ấy mà đứa con tinh thần của Anvy là các sản phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh lý dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản, tiền đình , đại tràng… được hàng nghìn người tiêu dùng đón nhận và cho phản hồi tích cực.

Dù khá tự tin về sản phẩm do Anvy làm ra song trong bối cảnh “vàng thau lẫn lộn”, sản phẩm kém chất lượng vẫn có nhiều “đất sống” do làm ăn kiểu “chộp giật” của nhiều cơ sở kinh doanh khiến CEO Tô Hồng Thái cũng có những trăn trở nhất định khi người tiêu dùng đối diện với nguy cơ phải dùng những sản phẩm kém chất lượng.

Công ty Cổ phần Anvy được thành lập từ năm 2005 với định hướng ngay từ khi thành lập là lựa chọn nghiên cứu phát triển sản phẩm từ thảo dược tự nhiên để phòng, điều trị, chăm sóc tăng cường sức khỏe cho con người, đặc biệt là với các bệnh lý mãn tính..

Anh cho rằng, những doanh nghiệp làm ăn chân chính, đi lên bằng chất lượng sẽ đối diện với nhiều khó khăn do phải bỏ nhiều công sức, đầu tư kinh phí lớn cho nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Tuy nhiên, từ khi khởi nghiệp tới nay, anh luôn tâm niệm “hữu xạ tự thiên hương”, với triết lý kinh doanh “làm thật sẽ bền”, đi chậm nhưng sẽ đi xa hơn so với việc kiếm tìm lợi nhuận trước mắt.

Do đặc trưng làm việc trong lĩnh vực dược phẩm tức là liên quan tới sức khỏe, tính mạng con người nên CEO Tô Hồng Thái luôn tự răn bản thân và nhắc nhở nhân viên về tính cẩn trọng, nhân văn đồng thời phát huy trí tuệ, tâm huyết trong việc làm ra từng sản phẩm, bởi người bệnh đã không may mắc bệnh, cần phải điều trị mà lại mất tiền để sử dụng sản phẩm kém chất lượng, đó là có tội.

Và niềm vui trong công việc của anh rất đơn giản, đó là khi nhận được tin một cụ bà bị trào ngược dạ dày 20 năm với nhiều khổ sở nhưng khi sử dụng sản phẩm hỗn dịch trào ngược Anvitra của Anvy thì các triệu trứng bệnh đã cải thiện đáng kể.

Hay một cụ ông khác, hàng chục năm không có nổi một giấc ngủ trọn vẹn vì một đêm cụ đi vệ sinh tới 8 -10 lần, song khi sử dụng sản phẩm đang thử nghiệm tác dụng hỗ trợ chữa chứng tiểu đêm của Anvy, số lần tiểu đêm đã giảm đi đáng kể, mỗi đêm cụ chỉ còn khoảng 1- 2 lần đi vệ sinh với giấc ngủ sâu hơn.

Trong xã hội hiện đại, với việc ngồi văn phòng nhiều, ít vận động khiến gia tăng các bệnh lý về tiền đình, đau mỏi xương khiến chất lượng cuộc sống của nhiều người bị ảnh hưởng trầm trọng, tuy nhiên với quá trình nghiên cứu bài bản, Anvy đã và đang chuẩn bị đưa ra những sản phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh lý này một cách hiệu quả.

Nói về những dự định cũng như kế hoạch kinh doanh của Anvy thời gian tới CEO Tô Hồng Thái cho hay, anh sẽ cùng đội ngũ nhân tài của Anvy, các nhà khoa học có kinh nghiệm nghiên cứu để đưa ra thị trường nhiều hơn nữa các sản phẩm được chế biến từ thảo dược với phương châm chất lượng là tiêu chí quan trọng hàng đầu.

Để làm được điều này thủ lĩnh của Anvy Group cho hay, nhân sự là yếu tố then chốt, mỗi nhân viên là một mắt xích quan trọng nhằm tạo ra những giá trị và thành công.

“Để tạo ra được một doanh nghiệp vững mạnh, các mắt xích nhân sự cần liên kết với nhau một cách chặt chẽ và có nguyên tắc. Đó là lý do Anvy Group luôn đề cao tinh thần đoàn kết và tính kỷ luật. Không dừng ở đó, sự sáng tạo của mỗi cá nhân được khuyến khích phát huy tối đa thúc đẩy tinh thần dám nghĩ dám làm, nâng cao trách nhiệm và năng lực đảm bảo chất lượng làm việc tốt nhất”, CEO Tô Hồng Thái cho hay.

Nguồn: baodautu.vn

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
Để lại số điện thoại của bạn để được tư vấn miễn phí
0 Tất cả bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Anvida có bán tại các
phòng khám, nhà thuốc trên toàn quốc