Chưa phân loại

Anvida đại tràng và Viêm loét đại tràng

Mục lục

anvida viêm đại tràng

Giới thiệu

Viêm loét đại tràng (Ulcerative colitis) còn được gọi với nhiều cái tên khác như Viêm loét đại tràng chảy máu, Viêm  đại tràng mãn tính, Viêm loét đại tràng-trực tràng xuất huyết.

Viêm loét đại tràng là tình trạng đại tràng bị viêm nhiễm, loạn dưỡng dẫn đến những tổn thương niêm mạc đại tràng nhiều mức độ cùng với sự rối loạn chức năng hấp thu, bài tiết, vận động của đại tràng.

Tổn thương niêm mạc đại tràng có thể là viêm xung huyết, viêm mạn tính và tổn thương loét từ nông đến sâu trong đó loét sâu có thể gây ra đi ngoài phân có máu.

Tác dụng của Anvida đại tràng với Viêm loét đại tràng

Tác dụng

Anvida gồm 5 thảo dược đa tác dụng có thể sử dụng đơn độc trên các bệnh nhân viêm loét đại tràng, giúp:

  • Giảm nhanh các triệu chứng như đau bụng, đi ngoài nhiều lần, phân lỏng nát, đầy chướng bụng…
  • Tăng cường tái tạo niêm mạc, nhanh chóng làm lành các tổn thương viêm
  • Điều hòa miễn dịch giúp ổn định bệnh dài lâu, giảm mức độ nặng của triệu chứng và hạn chế tái phát

Lưu ý: Trong trường hợp đi ngoài phân có máu, cần đến khám tại các cơ sở uy tín để xác định rõ nguyên nhân.

HDSD

  • Dùng liều 4 viên/ngày cho đến khi hết các triệu chứng
  • Duy trì liều 2 viên/ngày ít nhất 3 tháng hoặc liều 4 viên/ngày nếu viêm nặng và không gặp tình trạng táo bón
  • Duy trì liều 1 viên/ngày để duy trì hằng ngày giúp hạn chế tái phát.

Nguyên tắc phát triển sản phẩm

Kết hợp các thảo dược để tạo nên công thức tác động toàn diện dựa trên nghiên cứu của y học hiện đại về bệnh sinh, đồng thời tìm ra những hạn chế của tây y và khắc phục nó (nếu có thể) bằng thảo dược.

Cơ chế tác dụng

Chống viêm và điều hòa miễn dịch – Sức mạnh hiệp đồng của Hoàng cầm và Bạch thược

Hoàng Cầm và Bạch thược là một cặp  thảo dược kinh điển trong y học cổ truyền Trung Quốc chuyên dùng để điều trị viêm loét đại tràng. 

Từng vị thảo dược với các hoạt chất chính đã có nhiều bằng chứng khoa học chứng minh tác dụng Chống viêm và điều hòa miễn dịch. 

Baicalin (Hoàng cầm) điều hòa miễn dịch thông qua việc tăng cường chức năng hàng rào bảo vệ đường ruột, kháng histamin, tăng cường biệt hóa tế bào T điều hòa. Cơ chế này cũng giúp Hoàng cầm chống dị ứng thức ăn rất hiệu quả, hứa hẹn là giải pháp hữu hiệu với các trường hợp thường xuyên tái phát triệu chứng Viêm đại tràng do nguyên nhân từ thức ăn. 

Cả dịch chiết toàn phần và các hoạt chất chính trong bạch thược đều cho thấy khả năng chống viêm tốt. 

Paeoniflorin, thành phần chính trong bạch thược thể hiện tác dụng điều hòa miễn dịch thông qua việc tác động lên tế bào lympho B, T, tế bào đuôi gai và nhiều phân tử khác.

Tuy nhiên, việc kết hợp hai vị thảo dược có thể mang lại hiệu quả mạnh mẽ hơn nhờ sự hiệp đồng tác dụng

Nhận định này đã được chứng thực thông qua nhiều nghiên cứu. Năm 2018, Yan LIU và các cộng sự đã xác nhận ảnh hưởng của nhóm Hoàng cầm – Bạch thược (tỷ lệ 2-1) là tốt nhất trong cải thiện điểm số viêm loét đại tràng so với dịch chiết đơn lẻ. Năm 2020, Xiaoqi Huang (Học viện Toán học, Y học Trung Quốc) cũng nhận được kết quả tương tự khi so sánh tác dụng của cặp đôi thảo dược (tỷ lệ 1-1) so với dịch chiết từng vị và thành phần chính.

nghiên cứu tác dụng thành phần anvida

Hình 1: Dịch chiết Hoàng cầm – Bạch thược (HQ-BS) làm giảm nồng độ NO và PGE2 tốt hơn so với từng thành phần và các hoạt chất chính

Hiện nay, bệnh đại tràng được cho rằng có nguyên nhân tự miễn (một tình trạng hệ thống miễn dịch bị rối loạn, không chỉ tấn công yếu tố gây hại bên ngoài, mà tấn công cả các thành phần của cơ thể). Do đó khả năng chống viêm và điều hòa miễn dịch của bộ đôi Hoàng cầm – Bạch thược chính là phát hiện quý giá, giữ vai trò chủ chốt tạo nên tác dụng của Anvida với bệnh viêm đại tràng.

Tăng tái tạo niêm mạc bị viêm

Bên cạnh tác động vào nguyên nhân rối loạn hệ miễn dịch của viêm đại tràng, Anvida cũng tham gia khắc phục tổn thương viêm, giúp đại tràng nhanh chóng trở về trạng thái khỏe mạnh bình thường.

Tác dụng phục hồi tổn thương viêm là nhờ thành phần Bạch truật. Bạch truật tăng tái tạo niêm mạc thông qua việc kích thích sự di chuyển của các tế bào biểu mô ruột và tăng vai trò của enzyme HO-1, một loại enzyme thúc đẩy tái tạo và chống oxy hóa.

Tăng cường lợi khuẩn đường ruột

Theo Bác sĩ R. Balfour Sartor (đại học North Carolina), nhiều lợi khuẩn có thể thúc đẩy chức năng rào cản của lớp biểu mô và ức chế đáp ứng miễn dịch, là những tác động quan trọng giúp cải thiện viêm đại tràng. Do đó cân bằng vi sinh đường ruột, tăng cường vi khuẩn có lợi là biện pháp đang được sử dụng phổ biến hiện nay để kết hợp điều trị viêm đại tràng.

Diosgenin, hoạt chất chính trong hoài sơn dùng đường uống đã phục hồi rõ rệt sự giảm lợi khuẩn Lactobacillus murinus và Lactobacillus reuteri của đường ruột. Đây là 2 lợi khuẩn quan trọng của hệ tiêu hóa.

Cải thiện triệu chứng

Các thành phần trong Anvida cũng giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng của Viêm loét đại tràng như tiêu chảy, đau bụng, đầy chướng bụng.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
Để lại số điện thoại của bạn để được tư vấn miễn phí
0 Tất cả bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Anvida có bán tại các
phòng khám, nhà thuốc trên toàn quốc